Lễ kết nạp đoàn viên năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm mục đích Tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu niên về lịch sử và truyền thống về chặng đường hơn 93 năm lịch sử xây dựng và phát triển của Đảng cộng sản Viêt Nam; Đây là dịp để lớp trẻ ôn lại và hiểu rõ hơn cuộc đời và những cống hiến to lớn của ông đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; rút ra những bài học bổ ích cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay. Qua đó, tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn.


– Bồi dưỡng kết nạp Đoàn viên mới đủ phẩm chất, tiêu biểu trong các hoạt động phong trào hành động tuổi trẻ ở trường THCS, cỗ vũ phong trào yêu nước và hoạt động trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới.

– Thông qua đợt kết nạp lớp đoàn viên mới để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ cũng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và đẩy mạnh phong trào thanh niên ở trường THCS.

– Gắn lớp kết nạp đoàn viên mới – “Lớp Đoàn viên kỉ niệm 93 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023)”; với nâng cao chất lượng đoàn viên, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh.
Trong buổi lễ được đón tiếp nhiều đại biểu Về dự.

Đại diện BTV Đoàn Ngành:

– Đ/C: Trương Tấn Tâm, Bí thư Đoàn Ngành giáo dục

Về phía cấp ủy, chi bộ:

– Thầy Bùi Văn Tiến, Bí thư Chi Bộ, Phó trưởng nhà trường.

Về phía tổ chức đội TNTP Hồ Chí Minh trường:

– Thầy Huỳnh Tấn Phát – Tổng Phụ Trách Đội nhà trường.

Và toàn thể đoàn viên và các em Đội viên ưu tú cùng tham gia buổi lễ.
Tại buổi lễ Đồng chí Phạm Tuấn – Bí thư Chi Đoàn trường, đọc quá trình phấn đấu của thanh niên vào Đoàn. Sau khi được giới thiệu đi học lớp đối tượng đoàn, các em đội viên đã trải qua một quá trình phấn đấu, học tập và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người học sinh, được bồi dưỡng kiến thức và những sự hiểu biết cơ bản về điều lệ đoàn cũng như sự ra đời và những giai đoạn phát triển, những đóng góp to lớn của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
BCH Chi Đoàn trường, Xét thấy các em có đầy đủ điều kiện để được kết nạp vào đội ngũ của Đoàn, nên hôm nay, chi Đoàn trường dưới sự chỉ đạo của Đoàn Ngành và sự tạo điều kiện thuân lợi của chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường, quyết định làm “Lễ kết nạp đoàn viên mới” để chính thức công nhận các em từ nay sẽ trở thành những người đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn.
Chi Đoàn tổ chức buổi lễ nhằm kết hợp đánh giá công tác bồi dưỡng và kếp nạp đoàn viên mới trong thời gian qua, rút ra bài học kinh nghiệm, những tồn tại và nguyên nhân; đồng thời đề ra các giải pháp cho công tác kết nạp đoàn viên mới ở từng đối tượng.

– Nắm thực trạng về số lượng và chất lượng đội viên lớn tuổi ở cơ sở; phân loại, lựa chọn đối tượng theo các tiêu chuẩn kết nạp đoàn viên, phân công đoàn viên giúp đỡ đội viên lớn tuổi tiến vào Đoàn, xem đây là tiêu chuẩn quan trọng để công nhận đoàn viên ưu tú.

– Đẩy mạnh phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các đợt thi đua, các hoạt động của Đoàn nhằm tạo môi trường cho thanh thiếu niên rèn luyện, phấn đấu, qua đó lựa chọn bồi dưỡng những thanh niên tiên tiến để kết nạp Đoàn.

Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2023 được tổ chức trang trọng, tạo ấn tượng sâu sắc, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào đối với đoàn viên mới.

– Trong buổi lễ kết nạp đoàn viên, tiến hành trao huy hiệu Đoàn cho đoàn viên mới (mời các đồng chí lãnh đạo đơn vị đến dự và trao huy hiệu Đoàn cho đoàn viên mới).

– Sau các đợt kết nạp lớp đoàn viên, tiếp tục bồi dưỡng nâng cao chất lượng đoàn viên thông qua phong trào hành động cách mạng, các hoạt động thực tiễn của Đoàn. Ban chấp hành sẽ giao nhiệm vụ cụ thể để đoàn viên nổ lực phấn đâu, rèn luyện.
Chia tay với màu thắm khăn quàng trên vai của người đội viên Sau nhiều năm gắn bó, hôm nay các em là những Đoàn viên của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, chập chững những bước đi đầu tiên, được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, có điều kiện học tập, sinh hoạt, rèn luyện đó là động lực để tuổi trẻ Trường THCS An Vĩnh cống hiến cho đất nước ngày nay và mai sau.

Được lắng nghe những ý kiến, những lời căn dặn Quý báu của thầy Phó hiệu Trưởng mong rằng các Đồng chí Đoàn viên mới sẽ luôn chăm ngoan, học tập, nổ lực hết mình cho truyền thống tuổi trẻ:
Xin chân thành cảm ơn BGH nhà trường, Đoàn Ngành giáo dục, các đoàn thể của THCS An Vĩnh đã tạo điều kiện cho Chi Đoàn thực hiện thành công chương trình kết nạp Đoàn viên mới vô cùng ý nghĩa ngày hôm nay./.